Chiến lược marketing của Honda AIRBLADE thành công 2024

Chiến lược marketing của Honda AIRBLADE thành công 2024

Honda một trong những hãng xe sản xuất có tên tuổi trên Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng, được đông đảo giới trẻ yêu thích. Nổi bật nhất vẫn là hãng honda AIRBLADE. Để đạt đến thành công như ngày hôm nay, doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược marketing của Honda AIRBLADE rất hiệu quả. Muốn biết áp dụng như thế nào, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay bài viết. 

Chiến lược marketing của Honda AIRBLADE 4P

Chiến lược marketing của Honda tác động mạnh vào các yếu tố: giá cả, sản phẩm, phân phối và các chương trình truyền thông. Bạn cần phân tích rõ từng yếu tố một để nắm rõ hướng đi cũng như chiến lược mà Honda đã áp dụng:

1. Chiến lược sản phẩm của Honda Việt Nam

Đa dạng hóa giúp honda liên tục làm mới và tăng doanh số nhờ vào nhiều dòng sản phẩm, mở rộng thị trường mục tiêu và tăng sức cạnh tranh với các nhãn hàng khác. Sản phẩm được bán chạy nhất không thể không kể đến Honda airblade. Với thiết kế hiện đại thể thao, thích hợp cho cả nam và nữ. Airblade thay đổi diện mạo mới, toát lên vẻ đẹp hiện đại, đường nét cứng cáp, gọn gàng và dứt khoát. Nhìn tổng thể, xe rất phù hợp với vóc dáng của đại đa số người Việt Nam, chạy xe toát lên một vẻ đẹp sang trọng. 

Chiến lược marketing của honda aiblade

2. Chiến lược giá của Honda airblade 

Rất nhiều khách hàng họ mua bất cứ sản phẩm nào cũng xét đến yếu tố giá cả đầu tiên. Mua xe cũng vậy, giá cả một yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý và hành vi khách hàng. Airblade thiết kế đẹp sang khách hàng không hề e ngại khi chi tiền mua. Các mã xe máy Airblade với mức giá trung bình giao động từ: 43.000.000 VNĐ – 60.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình đều là tầng lớp có thu nhập ổn định, nên hầu hết sản phẩm airblade đều bán rất chạy. 

3. Chiến lược phân phối  Honda airblade 

Việt Nam đặt phân phối xe Airblade ở các thành phố lớn và phát triển mạnh. Tiếp đó, mở rộng ra các nhà phân phối ở quận huyện, thị trấn và đến các thành phố kém phát triển. Honda có 2 kênh phân phối chính sau:

  • Hình thức độc quyền: Ánh dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp như xe máy SH, chỉ tập trung phân phối mạnh ở trung tâm thành phố. 
  • Hình thức phân phối rộng rãi: Tất cả các địa bàn trên khắp cả nước giúp tăng doanh thu và mức độ nhận diện thương hiệu. 
Chiến lược marketing của honda việt nam
Chiến lược marketing của honda việt nam

4. Chiến lược xúc tiến của Honda 

Honda thương hiệu lớn rất mạnh tay trong chiến lược truyền thông và quảng cáo từ truyền hình, outdoor cho đến xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống marketing online. Quảng Cáo Siêu Tốc một trong những công ty agency digital marketing Việt Nam chuyên marketing thuê ngoài, đã phân nghiên cứu và phân tích chiến lược xúc tiến thành công của Honda. 

  • Quảng cáo truyền thông: Honda Airblade sử dụng phương tiện truyền thông truyền hình, đài phát thanh, báo chí, tạp chí để tăng độ nhận diện thương hiệu ở phạm vi rộng. Tạo ra quảng cáo sáng tạo, thu hút, thúc đẩy hành vi mua hàng.
  • Quảng cáo online: Chú trọng xây dựng brand trên nền tảng trực tiếp, quảng bá các kênh truyền thông như: Facebook, Google, Youtube,… mang đến những hình ảnh, video hấp dẫn cho người xem.
  • Sự kiện và triển lãm: Honda Airblade thường tham gia các sự kiện, triển lãm ô tô xe máy để trưng bày sản phẩm và có cơ hội tiếp xúc tương tác trực tiếp, giới thiệu tính năng nổi bật của dòng xe  Airblade đến khách hàng.
  • Tiếp thị và khuyến mãi: Trong các dịp lễ, đại hội sale,… Honda Airblade cũng triển khai các chương trình khuyến mãi, khuyến mại, tặng vật phẩm, giảm giá tăng doanh thu bán hàng cao hơn.

Chiến lược phòng thủ của Honda như thế nào?

Muốn tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường như ngày nay, Honda Airblade đã triển khai rất nhiều chiến lược phòng thủ khác nhau để đảm bảo an toàn cho chính mình:

  • Chất lượng sản phẩm: Tập trung vào việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, hiệu suất bền ổn, có chế độ chăm sóc và bảo dưỡng xe rõ ràng.
  • Nghiên cứu và phát triển: Đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển, mạng công nghệ tiên tiến nhất vào sản phẩm mới. Honda Airblade duy trì sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp ôtô và đưa ra chiến lược chống lại đối thủ cạnh tranh.
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối: Chú trọng bảo đảm an ninh của mình và dữ liệu, thông tin quan trọng để không bị tấn công và vi phạm từ phía bên ngoài. 
  • Phát hiện quản lý rủi ro: Đội ngũ nhân viên thị trường, marketing sẽ tập trung phân tích rủi ro tiềm ẩn, xây dựng kế hoạch phòng thủ, dự phòng. Doanh nghiệp sẽ kịp thời đối phó với những thách thức và khó khăn có thể xảy ra.
  • Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Honda luôn đưa ra các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm những bằng sáng chế, thương hiệu và bí mật thương mại. 

Chiến lược phòng thủ của honda aiblade

Kết Luận

Chiến lược marketing của Honda AIRBLADE như thế nào hiệu quả? Tới đây, bạn đã nắm đầy đủ thông tin chi tiết rồi đúng không nào. Marketing Honda – thương hiệu lớn, rất đáng để bạn học hỏi.

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments